Home / Việc Làm Vui / Con đường rộng mở cho các bạn trẻ yêu thích ngành thiết kế nội thất

Con đường rộng mở cho các bạn trẻ yêu thích ngành thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là một ngành nghệ thuật ứng dụng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của xã hội.

Tầm quan trọng được đặt ở việc quy hoạch không gian, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kiến thức về vật liệu xây dựng, phép dựng hình, máy tính hỗ trợ cho việc hoạt họa và lịch sử của thiết kế.

Hình ảnh có liên quan

Cần học những gì?

“Đội ngũ thiết kế cần am hiểu đất nước và con người Việt Nam, đồng thời có khả năng nắm bắt & nhạy cảm về xu hướng mỹ thuật của thế giới để có thể tạo dựng nên những sản phẩm vừa độc đáo, vừa gần gũi với người tiêu dùng Việt”, theo ông August Wingard – Tổng giám đốc công ty nội thất Thụy Điển UMA.

Chính vì thế mà chuyên gia thiết kế nội thất thường được ví von như nhà ảo thuật tài ba có khả năng “biến hóa” không gian thô sơ thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong sự hòa quyện tinh tế giữa màu sắc, ánh sáng với việc khéo léo sắp xếp các đồ trang trí nội, ngoại thất nhằm mang lại một không gian sống, làm việc hay nghỉ dưỡng thật tiện nghi, thoải mái.

Để thực hiện được điều đó, sinh viên ngành thiết kế nội thất được cần trang bị đầy đủ các kiến thức nền tảng về kỹ năng vẽ tay, vẽ kỹ thuật, ứng dụng màu sắc, văn hóa, xây dựng, ánh sáng môi trường, không gian… Đồng thời, sinh viên còn được học thêm về vẽ 3D, cấu trúc xây dựng, trình bày bản vẽ, dự toán chi phí, ngôn ngữ chuyên ngành… để có thể tạo ra các sản phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh.

Mở lối thành công

Thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở việc đưa ra ý tưởng mà phải vận dụng được trong thực tế để tạo ra tác phẩm nghệ thuật hữu dụng. Do đó, các bạn trẻ theo học chuyên ngành này không chỉ cần có óc sáng tạo, thẩm mỹ, mà cần một sự nhạy bén trong cách chọn lựa chất liệu, nắm bắt xu thế. Đặc biệt, đây là nghề luôn tạo ra cái mới, nên khả năng tư duy là một loại xúc tác không thể thiếu trong bất kỳ một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc nào.

Khách hàng là người sử dụng cuối cùng các sản phẩm nội thất, vì thế khả năng diễn đạt ý tưởng để thuyết phục họ hiểu, cảm nhận được các ý tưởng nghệ thuật đó cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp khi tuyển nhân viên thiết kế nội thất luôn đánh giá cao các ứng viên có khả năng truyền cảm hứng nghệ thuật của mình.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *