Home / Việc Làm Vui / Nghề thiết kế nội thất – thị trường lớn cho giới trẻ Việt

Nghề thiết kế nội thất – thị trường lớn cho giới trẻ Việt

Bạn có thích thú với việc chọn lựa các kiểu giấy dán tường, rèm cửa, các loại thảm không?

Hình ảnh có liên quan


Bạn yêu cái đẹp, thích làm đẹp cho không gian sống của mình và gia đình? Bạn đang đứng giữa một ma trận những lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai, khả năng tìm việc, thu nhập? Nếu rơi vào những trường hợp này, có lẽ bạn nên cân nhắc việc theo học ngay một khóa học thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là việc tổ chức một nhóm các sản phẩm, dự án khác nhau nhưng có liên quan đến nhau nhằm biến một không gian nội thất thành “một sắp đặt hiệu quả cho nhiều hoạt động của con người” diễn ra bên trong không gian đó. Một nhà thiết kế nội thất là một người có thể thực hiện được những dự án như vậy.

Thiết kế nội thất 3D là gì?

Hình ảnh có liên quan

Đây là công việc thiết kế nội thất sử dụng những phần mềm thiết kế như Sketch Up, 3Ds Max… để trình bày những ý tưởng thiết kế như thật từ những vật dụng, sản phẩm như tường, bàn ghế, giường, thảm… đến việc bố trí toàn bộ không gian theo công năng sử dụng với đầy đủ màu sắc và chất liệu như một sản phẩm thật.

Nghề thiết kế nội thất tại Việt Nam – hiện trạng và tiềm năng

Với tốc độ gia tăng dân số hiện nay tại Việt Nam tỷ lệ thuận với tình trạng đất chật người đông, sự phát triển hình thái bất động sản căn hộ chung cư là một lựa phổ biến bởi thiết kế hiện đại, đa dạng, hợp lý. Các tổ hợp chung cư mọc lên kéo theo nhu cầu thiết kế nội thất tăng mở ra một thị trường rộng lớn đầy tiềm năng cho các nhà thiết kế tự do.

Chỉ vài năm về trước, các kiến trúc sư đảm nhiệm luôn phần nội thất, thì nhu cầu tạo ra vẻ đẹp riêng biệt cho căn nhà của các chủ hộ hiện nay đòi hỏi những người có chuyên môn về thiết kế nội thất đảm nhiệm.

Mỗi công trình đều mang dấu ấn riêng của nhà thiết kế.
Không chỉ hấp dẫn ở tính chất công việc, khả năng tìm việc cao cùng thu nhập tiềm tàng, được trọng vọng là những đặc tính làm cho nghề này trở nên thời thượng. Với mỗi công trình là một tác phẩm “độc nhất vô nhị”, mang dấu ấn riêng của nhà thiết kế, mức thu nhập khởi điểm của công việc này vào khoảng 6-8 triệu đồng/ tháng. Nếu có thêm khả năng ngoại ngữ, các nhà thiết kế có thể tìm được công việc tại các tập đoàn nước ngoài với mức lương khởi điểm lên đến 700-800 USD/tháng và những thu nhập khác kèm theo.

Học thiết kế nội thất ở đâu?

Nếu xét về đào tạo chính quy chuyên ngành nội thất, đầu tiên phải nhắc đến đại học Kiến Trúc, ĐH Tôn Đức Thắng, Văn Lang… Tuy nhiên, với quy luật đào thải khắc nghiệt, không phải ai cũng có thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh đại học để trở thành sinh viên các trường này khiến cho nhiều tài năng tiềm ẩn đã bị lãng phí. Thêm vào đó là những đòi hỏi khắt khe từ phía thị trường mà nguồn đào tạo nhân lực của đại học Việt Nam còn chưa đáp ứng được.

Ngành Thiết kế nội thất được đưa vào đào tạo tại nhiều trung tâm để đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn trẻ này.

Nguồn Zing

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *