Home / Việc Làm Vui / Nghề thiết kế – Sự bẻ lái thông minh

Nghề thiết kế – Sự bẻ lái thông minh

Việc lựa chọn thiếu chính xác khi nghề nghiệp mong muốn không liên quan với chuyên ngành được đào tạo có thể làm cho sinh viên hoặc mất động lực học tập, hoặc “học cho xong” những năm tháng Đại học vô vị. Tệ hơn, có nhiều bạn bỏ dở việc học tập nửa chừng.
Qua khảo sát các tuyển dụng ứng viên là sinh viên mới ra trường, một bộ phận không nhỏ các bạn sinh viên muốn học thêm bằng đại học thứ 2 hoặc học Cao học/Thạc sĩ. Bản chất của hiện tượng này là do sinh viên đánh mất sự tự tin khi đối mặt với thị trường tuyển dụng. Nguyên nhân chủ yếu nằm ở chỗ chọn ngành học không đúng với sở trường và sở thích.

Hình ảnh có liên quan

Việc lựa chọn thiếu chính xác khi nghề nghiệp mong muốn không liên quan với chuyên ngành được đào tạo có thể làm cho sinh viên hoặc mất động lực học tập, hoặc “học cho xong” những năm tháng đại học. Tệ hơn, có nhiều bạn bỏ dở việc học tập nửa chừng.

Trước tình huống này, nhiều sinh viên đã can đảm đối diện với chính mình, theo học ngành khác để bổ sung kiến thức hay “bẻ lái” định hướng nghề nghiệp khác, phù hợp với sở thích. Dân Công nghệ Thông tin đi học thêm Thiết kế Đa phương tiện, dân Kinh tế thì học thêm Thiết kế Quảng cáo, v.v… nhờ đó nhiều người tìm ra con đường đúng đắn, phù hợp nhất cho mình, mở ra tương lai xán lạn với nhiều lựa chọn.

Quách Kiếm Sơn, cậu sinh viên đến từ “Đồng Nai gạo trắng nước trong”, một trong những sinh viên xuất sắc tiêu biểu của Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia, là minh chứng cho khuynh hướng rẽ trái nghề nghiệp. Đang học Quản trị mạng tại một trường Đại học, Sơn đã “rẽ ngang” để theo học thiết kế tại Arena Multimedia. Chưa học xong năm nhất tại Arena, Sơn đã đoạt Giải Ba Hội thi tay nghề trẻ Thành phố Hồ Chí Minh 2012 và đại diện Thành phố đi dự thi tay nghề quốc gia hạng mục Thiết kế Đồ họa. Tuy hiện có nhiều lời mời từ các công ty thiết kế, Sơn vẫn đặt việc học lên trên hết và chỉ đi làm sau khi đã tốt nghiệp.

Được đánh giá cao nhất trong top 10 ngành nghề “hot” của thập kỉ tới, nhóm ngành Công nghệ Thông tin – Thiết kế Đồ họa đang lớn lên thành một làn sóng ngầm trong giới trẻ Việt Nam và châu Á vì nhiều lý do hấp dẫn: công việc sáng tạo, thú vị, thu nhập cao, được săn đón, không gò bó và hợp với sự năng động của tuổi trẻ. Làn sóng này có khả năng trở thành một “cơn bão” do sự phát triển ồ ạt của các thiết bị di động cá nhân như Smartphone, Tablet…
Nguyễn Hoàng Anh là một sinh viên đặc biệt tại Arena Multimedia. Hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự, bạn theo học một trung tâm dạy đồ họa, ước mơ trở thành chuyên gia Thiết kế. Không thoả mãn với một lĩnh vực hạn hẹp, khao khát khám phá bản thân, vươn tới những chân trời mới, Hoàng Anh tìm đến Arena. “Mình khát khao kiến thức, và chương trình đào tạo của Arena đã giúp mình phát hiện ra khả năng thực sự trong lĩnh vực Nhiếp ảnh và Kỹ xảo Điện ảnh”. Giờ đây, ngoài công việc trợ giảng tại Arena Multimedia, Hoàng Anh đã tự mở riêng cho mình một studio với tên tuổi được khẳng định trong làng Nhiếp ảnh/Quay phim tại Sài Gòn.

Gương mặt nữ cá tính tại Arena Multimedia – Nguyễn Minh Trúc lại là một “dân” Quản trị Tổ chức Sự kiện. Rất nhạy bén và sớm nhận ra sự thiếu hụt trong chuyên môn, Trúc tìm đến Arena học Thiết kế Đồ hoạ – công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong lĩnh vực marketing. “Việc học thêm thiết kế đồ hoạ giúp mình quản trị, xây dựng và truyền tải các ý tưởng dễ dàng hơn. Đây là một kĩ năng quan trọng có ứng dụng trong mọi loại hình công việc và cuộc sống!” – Trúc chia sẻ.

Thiết kế đồ họa thuộc nhóm ngành kĩ năng. Muốn chuyên nghiệp bạn phải có chuyên môn thành thạo. Việc tiếp xúc với thực tế giúp tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn. Đặc biệt, với người đang theo học các ngành marketing, quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, báo chí, kinh doanh giải trí… kĩ năng đồ hoạ được đào tạo đầy đủ là một tiền đề đảm bảo cho sự thành công.

Hiện tại, Việt Nam có nhiều nơi đào tạo chuyên ngành đồ họa nhưng nơi đào tạo bài bản và đầy đủ nhất là Arena Multimedia. Nắm được tình trạng giáo dục thiên về lý thuyết tại nhiều trường Đại học, Arena áp dụng phương pháp đào tạo hiện đại chú trọng thực hành, kết hợp sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên, thầy trò cùng nhau hoàn thiện giúp cho việc lĩnh hội kiến thức trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *