Home / Việc Làm Vui / Thiết kế nội thất – nghề thỏa mãn đam mê nghệ thuật

Thiết kế nội thất – nghề thỏa mãn đam mê nghệ thuật

Những năm gần đây, thiết kế nội thất là ngành học thu hút nhiều bạn trẻ yêu thích sự sáng tạo và không ngừng “quăng” mình vào thử thách.

Nhiều người nghĩ rằng, thiết kế chỉ liên quan đến tính thẩm mỹ, xu hướng và sự sang trọng, nhưng thực tế, thiết kế không chỉ thay đổi, truyền cảm hứng mà còn hỗ trợ, giải quyết những vấn đề liên quan đến cấu trúc không gian sống.

Hình ảnh có liên quan

Nhà “ảo thuật” không gian sống

Khác với kiến trúc sư hay kỹ sư xây dựng, chuyên gia thiết kế nội thất là người chịu trách nhiệm chính trong việc kiến tạo không gian sống hài hòa, giàu tính nghệ thuật, đồng thời tạo sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Với mỗi công trình, bên cạnh cấu trúc bền vững của công năng, người thiết kế nội thất đóng vai trò quan trọng trong việc đem lại giá trị sống cho khách hàng, là người “thổi hồn” vào không gian sống.

Bên cạnh năng khiếu, các bạn trẻ cần nuôi dưỡng tình yêu với nghề ngay từ những buổi học đầu tiên.

Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà thiết kế nội thất cần trang bị kiến thức tổng hợp về khoa học kỹ thuât, nghệ thuật, tâm lý, kinh tế, xã hội… Đây là nền tảng giúp nhà thiết kế nội thất lựa chọn vật liệu công trình phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu và xu thế kiến trúc đương đại. Bên cạnh đó, nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp cũng cần nắm bắt tâm lý khách hàng, có óc quan sát, sáng tạo không ngừng và luôn cập nhật xu hướng mới của thế giới.

Để theo đuổi ngành nghề này, người học cần có năng khiếu về thẩm mỹ, khả năng phối màu, sắp xếp, bài trí theo không gian và được đào tạo chuyên môn sâu ở các trường đại học uy tín. Là ngành nghề cần cả đam mê và năng khiếu, thiết kế nội thất đang là hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn trên con đường lập nghiệp.

Nguồn Zing

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *