Home / Việc Làm Vui / Ngành Thiết kế nội thất: Muốn thành công cần có tâm hồn thi sĩ, bàn tay họa sĩ, bộ óc nhà khoa học

Ngành Thiết kế nội thất: Muốn thành công cần có tâm hồn thi sĩ, bàn tay họa sĩ, bộ óc nhà khoa học

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành học Thiết kế nội thất, những lí do dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành này để có được sự lựa chọn phù hợp trong tương lai.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TP HCM cho biết: “Thiết kế nội thất là công việc của cả kĩ thuật lẫn nghệ thuật, văn hóa. Để trở thành nhà thiết kế nội thất, bạn phải có năng khiếu về hội họa và nghệ thuật tạo hình. Những công nghệ mới sẽ đưa đến cho bạn công cụ để thực thi ý tưởng.

nganh thiet ke noi that muon thanh cong can co tam hon thi si ban tay hoa si bo oc nha khoa hoc

Đồng thời, với khả năng sáng tạo của bạn sẽ được đưa vào không gian ba chiều nên bạn cần có tư duy về bố cục, hình khối và cả màu sắc. Chính vì lẽ đó, nhà thiết kế nội thất muốn thành công là người hội đủ các yếu tố: Tâm hồn thi sĩ, bàn tay họa sĩ, bộ óc nhà khoa học”.

“Công việc của một nhà thiết kế nội thất là: Thiết kế màu sắc, vật liệu; thiết kế, lựa chọn trang thiết bị; thiết kế ánh sáng; chọn và kết hợp các yếu tố trang trí cho không gian sử dụng bên trong của công trình; đảm bảo tính tiện nghi, thẩm mĩ, phù hợp với đối tượng sử dụng”, ông Cường cho biết thêm.

Mục tiêu đào tạo

Nắm vững những vấn đề về chức năng sử dụng trong môi trường đó, tổ chức các không gian thích hợp và tiện lợi, hiệu quả cho sinh hoạt.

Hình ảnh có liên quan

Ngoài sáng tác thiết kế, sinh viên ngành Thiết kế nội thất phải là cầu nối giữa con người với nghệ thuật, nhằm đưa nội dung, hình thức muôn màu của nghệ thuật đến với công chúng qua các cách thể hiện không gian hợp lí với công năng vật chất và tinh thần của con người.

Các môn học chuyên ngành

Sinh viên được trang bị các kiến thức nền về mĩ học, nghệ thuật, văn hóa, lịch sử mĩ thuật Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra những hiểu biết chuyên môn về thiết kế nội thất như: Nguyên tắc tổ chức không gian; bố cục tạo hình; quy luật thẩm mĩ về hình khối; phối cảnh, phong thủy; vật liệu; màu sắc…

Để sinh viên có thể ứng dụng những tiện ích công nghệ vào công việc chuyên môn, chương trình đào tạo sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức về các phần mềm thiết kế: 2D (Autocad), 3D Max, Sketchup, Adobe Photoshop…

Những đồ án trên lớp giúp sinh viên nâng cao khả năng thực hành, có hiểu biết thực tế về nghề nghiệp và rèn luyện kĩ năng cần thiết trong công việc: Tổ chức, triển khai công việc; phân tích, xử lí thông tin; trình bày, thuyết phục đối tác…

Sinh viên tốt nghiệp có khả năng thiết kế nội thất các thể loại công trình: Dân dụng, nhà ở, công trình công cộng, văn phòng, cảnh quan tiểu khu… theo nhóm hoặc độc lập. Các bạn cũng có thể tham gia tổ chức, triển khai, giám sát từ thiết kế đến thi công các công trình nội thất.

Cơ hội việc làm

Sinh viên có thể làm việc tại:

  • Các Viện, Trung tâm: Viện kiến trúc và qui hoạch đô thị và nông thôn, Viện khoa học công nghệ xây dựng, Trung tâm tư vấn thiết kế và xây dựng, Trung tâm công nghệ xây dựng, Trung tâm tư vấn kiến trúc và đầu tư xây dựng.
  • Các Tổng công ty tư vấn thiết kế trong lĩnh vực xây dựng nhà, qui hoạch đô thị, các Công ty quảng cáo và mĩ thuật, Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất… và các Công ty, đơn vị thành viên trên cả nước.
  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường có đào tạo ngành Thiết kế nội thất.

Nguồn internet

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *