Home / Việc Làm Vui / Học ngành thiết kế, cần phải có năng khiếu không?

Học ngành thiết kế, cần phải có năng khiếu không?

Tôi muốn học thiết kế, tôi có cần năng khiếu từ bé không? Họa sĩ và thiết kế – đâu là sự khác nhau để lựa chọn đúng hướng? Đâu là sự khác nhau giữa thiết kế kiến trúc nội thất và trang trí nội thất? Làm thế nào để biết được mình phù hợp với ngành thiết kế đồ họa hay ngành thiết kế nội thất hơn ?

Kết quả hình ảnh cho nghề thiết kê

Tôi muốn học thiết kế, tôi có cần năng khiếu từ bé không?

Trả lời: Thiên tài Albert Einstein từng nói: “Thiên tài là 1% từ năng khiếu và 99% từ sự lao động cần cù”. Vì vậy, yếu tố năng khiếu chiếm tỷ trọng rất nhỏ cho việc thành công của bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Yếu tố quan trọng nhất để bạn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào là bạn cần thấy sự đam mê của mình với lĩnh vực đó .

Vẽ thiết kế là một kỹ năng được rèn luyện chứ không phải năng khiếu. Nếu có đam mê với lĩnh vực thiết kế và được đào tạo phát triển bài bản, em hoàn toàn có cơ hội trở thành nhà thiết kế giỏi.

Họa sĩ và thiết kế – đâu là sự khác nhau để lựa chọn đúng hướng?

Trả lời: Họa sĩ có thể hiểu là người vẽ tranh, người sáng tác ra tác phẩm hội họaNgười họa sỹ phải tập trung vào kỹ năng vẽ rất nhiều, để có những tác phẩm hoàn chỉnh và được trau truốt tỉ mẩn. Điều đó cũng hình thành tính cách của người họa sĩ là sự chậm rãi, từ tốn và tỉ mỉ.

Thiết kế là ứng dụng nghệ thuật/ thẩm mỹ vào các vật thể trong cuộc sống hằng ngày như Nhiếp ảnh, thời trang, điêu khắc, nội thất, đồ họa… Người học thiết kế không cần phải vẽ giỏi mà cần có khả năng truyền tải được nhanh ý tưởng trong đầu ra bản vẽ. Đó có thể là những bản thiết kế thần tốc.

Chính vì vậy, người học thiết kế luôn là người có khả năng tư duy nhanh để đáp ứng được tốc độ công việc cao khi đưa ra những ý tưởng hay sự sáng tạo.

Nếu bạn có khả năng ứng dụng nghệ thuật vào tác phẩm, bạn nên lựa chọn thiết kế là đúng hướng.

Đâu là sự khác nhau giữa thiết kế kiến trúc nội thất và trang trí nội thất?

Trả lời: Kiến trúc sư sẽ là người thiết kế tòa nhà. Kiến trúc là công trình bao gồm nhà ở, văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn để làm việc, sinh hoạt, giải trí, thư giãn.

Thiết kế nội thất hay Thiết kế nội thất kiến trúc là thiết kế không gian bên trong công trình kiến trúc. Nhà thiết kế nội thất thường phải có kiến thức về kiến trúc và thẩm mỹ kiến trúc, màu sắc, ánh sáng, các vật trang trí (tâm linh) để phân bổ các phòng mà còn tạo ra một môi trường sống thuận tiện, thoải mái cho khách hàng. Người làm thiết kế kiến trúc nội thất có thể làm thêm trang trí nội thất.

Nhà trang trí nội thất không am hiểu về thiết kế kiến trúc nội thất mà chỉ có khả năng bố trí thẩm mỹ của bên trong công trình, bao gồm màu sắc, phong cách phù hợp theo nhu cầu của khách hàng.

Làm thế nào để biết được mình phù hợp với ngành thiết kế đồ họa hay ngành thiết kế nội thất hơn ?

Trả lời: Để biết được mình phù hợp với chuyên nghành nào hơn, trước tiên mình sẽ cùng nhau tìm hiểu thế nào là thiết kế đồ họa và thế nào là thiết kế nội thất.

Thiết kế đồ họa là loại hình nghệ thuật ứng dụng, kết hợp hình ảnh chữ viết và ý tưởng một cách sáng tạo để truyền đạt thông tin hiệu quả và thú vị qua các hình thức ấn phẩm in ấn và trực tuyến. (ứng dụng thiên về tạo hình 2D).

Thiết kế nội thất có thể hiểu đơn giản là thiết kế không gian (không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,..) dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí sao cho đẹp, phù hợp và hiệu quả đối với các hoạt động của con người được xảy ra ở đó, đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian. (ứng dụng thiên về tạo hình 3D).

Vậy, từ tư duy logic trên, nếu bạn thấy mình có sở thích nghiêng về với tạo hình 2D hơn là 3D thì mình sẽ thiên về ngành học thiết kế Đồ Họa. Và ngược lại, bạn thấy mình có sở thích nghiêng về với tạo hình 3D hơn 2D.

Họa sĩ và thiết kế – đâu là sự khác nhau để lựa chọn đúng hướng?

Trả lời:Họa sĩ có thể hiểu là người vẽ tranh, người sáng tác ra tác phẩm hội họa.Người họa sỹ phải tập trung vào kỹ năng vẽ rất nhiều, để có những tác phẩm hoàn chỉnh và được trau truốt tỉ mẩn. Điều đó cũng hình thành tính cách của người họa sĩ là sự chậm rãi, từ tốn và tỉ mỉ.

Thiết kế là ứng dụng nghệ thuật/ thẩm mỹ vào các vật thể trong cuộc sống hằng ngày như Nhiếp ảnh, thời trang, điêu khắc, nội thất, đồ họa… Người học thiết kế không cần phải vẽ giỏi mà cần có khả năng truyền tải được nhanh ý tưởng trong đầu ra bản vẽ. Đó có thể là những bản thiết kế thần tốc. Chính vì vậy, người học thiết kế luôn là người có khả năng tư duy nhanh để đáp ứng được tốc độ công việc cao khi đưa ra những ý tưởng hay sự sáng tạo.

Nếu bạn có khả năng ứng dụng nghệ thuật vào tác phẩm, bạn nên lựa chọn thiết kế là đúng hướng.

Nguồn dantri

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Kiến trúc sư – Nghề hào hoa nhất trong các nghề

Nếu nghề bác sĩ nắm giữ sự sống cho con người, nghề làm báo định …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *